Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Vũ Bình - Kiến Xương - Thái Bình
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bài viết về chuyên đề: " Bé với các hoạt động trải nghiệm trong trường mầm non"

      Hoạt động trải nghiệm của trẻ trong trường mầm non là 1 hoạt động vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp trẻ khám phá và trải nghiệm thế giới xung quanh mình. Hoạt đồng này là tiền đề giúp trẻ hình thành và phát triển một cách toàn diện về mọi mặt.

Như chúng ta đã biết trẻ em nhất là trẻ mầm non có nhu cầu rất lớn trong việc tiếp xúc và nhận thức thế giới xung quanh. Trẻ nhỏ nào cũng rất say mê với những trò đuổi bướm, bắt ve, hái hoa. Trẻ thích ngắm nhìn trời đất, nhìn mây bay, nhìn những giọt mưa rơi tí tách. Những lúc ấy trong đầu trẻ có bao nhiêu điều thắc mắc: Tại sao lại có mưa? Mưa từ đâu rơi xuống? Cây xanh có từ đâu? Vì sao cây lại sống được?. Vì vậy hoạt động khám phá trải nghiệm là một trong những hoạt động bổ ích và lý thú đối với trẻ mầm non, là một trong những nội dung cơ bản của chương trình; nó chiếm vị trí quan trọng trong quá trình hình thành cho trẻ tính tích cực khám phá, hình thành củng cố và phát triển những tri thức cơ bản về tính chất, nguyên liệu của đối tượng mà mình muốn tìm hiểu nhằm thoả mãn nhu cầu nhận thức và mở rộng cho trẻ về: cảm giác, tri giác, tư duy, tưởng tượng... các năng lực hoạt động trí tuệ như: quan sát, phân tích, tổng hợp, so sánh, khái quát hoá, suy luận. Ở trường mầm non cô giáo thường xuyên tổ chức các hoạt động thí nghiệm, thử nghiệm, khuyến khích trẻ cùng tham gia nhằm phát huy trí lực cho trẻ trong hoạt động. Đối với trẻ mầm non việc cho trẻ “khám phá trải nghiệm” là tạo điều kiện hình thành và phát triển ở trẻ tâm hồn trong sáng, hồn nhiên, lòng nhân ái, tình cảm yêu thương với người thân, với cuộc sống xung quanh trẻ, biết yêu quý, bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ những truyền thống của quê hương đất nước, trân trọng và giữ gìn sản phẩm lao động tự làm ra.

    Hoạt động trải nghiệm của trẻ mầm non  còn là quá trình trẻ hành động thực tiễn trong cuộc sống thực với các sự vật, hiện tượng, con người trong tương tác xã hội, sự định hướng của xã hội nhờ hoạt động tích cực của não, các giác quan, hệ thần kinh, thân thể trẻ và hành vi ngôn ngữ để có được những nhận thức (cảm nhận) và cảm xúc chính xác về các thuộc tính, tính chất của các sự vật, hiện tượng, con người trong môi trường sống, theo đó hình thành và phát triển vốn sống kinh nghiệm vật lí, xã hội, đồng thời hé lộ những khả năng, năng lực tiềm ẩn ở mỗi đứa trẻ.

     Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018-2019, được sự nhất trí của PGD&ĐT Huyện Kiến Xương , Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Vũ Bình ngày 9/4/2019 vừa qua  trường mầm non Vũ Bình tổ chức chuyên đề : “ BÉ VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG TRƯỜNG MẦM NON”. Chuyên đề đã được nhà trường tổ chức thành công tốt đẹp, được các đồng chí lãnh đạo, các tổ chức xã hội tại địa phương , các bậc phụ huynh ủng hộ nhiệt tình và có nhiều khen ngợi. Qua đây nhà trường xin trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, các tổ chức chính trị XH, các ban ngành đoàn thể, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, các nhà hảo tâm đã đến dự và cổ vũ động viên chuyên đề tạo động lực để chuyên đề thành công rực rỡ.


Tác giả: Nguyễn Thị Thương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết